Monday, September 30, 2019

แนะนำอนิเมะวาย และซีรี่ย์วายที่เราชอบมาก!!! part I

เรามาเริ่มกันที่อนิเมะก่อนละกัน มีทั้งจีนและญี่ปุ่น
  1. Spiritpact หรือ Soul Contract

เป็นอนิเมะวายจีน มี 2 ซีซั่น
ซีซั่นแรก มีทั้งฉบับภาษาจีน (10ตอน) และฉบับรีเมคของญี่ปุ่น (12 ตอน) เนื้อหาเหมือนกัน แค่พากย์เสียงคนละภาษา
ซีซั่นที่สอง เป็นเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่นอย่างเดียว

ส่วนตัวชอบเรื่องนี้มาก พระเอกผมขาว(ซึ่งในเวอร์ชั่นอดีตหน้าหวานมากจนนึกว่าเคะ) เป็นเหมือนผู้ชำระจิตวิญญาณโลกอะไรเทือกนั้น ส่วนนายเอก(เวอร์ชั่นวิญญาณคือเคะน่ารักมาก น่าเอ็นดู แต่เวอร์ชั่นแบบพลังเต็มรูปแบบ จะหล่อม๊ากก บางทีนึกว่าสลับโพ) เป็นมนุษย์ธรรมดาที่ดันโดนรถชนตายกลายเป็นวิญญาณ ละถูกพระเอกขอร้องให้ช่วยเป็นเงาให้ เชิงว่าเป็นวิญญาณรับใช้อ่ะแหละ

เพลงประกอบอนิเมะเรื่องนี้คือดีย์ ความหมายแบบ..อาจจะไม่ได้เชิงหวานซึ้งไรมาก แต่มันกินใจมากสำหรับเรา ไปเสริชหาดูได้ค่ะ ชื่อเพลง 好在你沒有離開我


2. Grand master of demonic cultivation

เรื่องนี้คือดังมากไม่รู้จักไม่ได้แล้ว ซีรี่ย์ภาษาไทย "ปรมาจารย์ลัทธิมาร"
สร้างจากนิยายเรือง Mo Dao Zu Shi ของนักเขียน Mo Xiang Tong Xiu Chinese: 墨香铜臭

เปิดเรื่องมานายเอก เว่ยอู๋เซี่ยน หรือ เว่ยอิง (เสื้อดำ) ชาติก่อนได้สมญานามว่า ปรมาจารย์อี๋หลิง หรือ อี๋หลิงเหลาจู่ ตายไปแล้วเมื่อ 16 ปีก่อนเพราะศึกที่แย่งชิงเหล็กทมิฬ ถูกอัญเชิญโดยคุณชายโม่ที่สติไม่ค่อยดี ทำให้เว่ยอู๋เซี่ยนกลับมามีชีวิตในร่างของคุณชายโม่ เว่ยอู๋เซี่ยนต้องเติมเต็มตามความปรารถนาที่จะแก้แค้นของคุณชายโม่ ก็ได้กลับมาเจอ หลานวั่งจี หรือ หลานจ้าน พระเอกของเรา (เสื้อขาว) หลานจ้านที่เสียคนรักของเขาไป 16ปี กลับได้มาพบเว่ยอิงอีกครั้ง ...จะเกิดอะไรขึ้นน้าา ไปดูกันได้ค่ะ

ในซีรี่ย์และอนิเมะไม่วายมาก ฉากแบบมิตรภาพ พอให้ได้จิ้น แต่ในนิยายจากวายจ๋าเลย ถ้าอยากฟินหลายรูปแบบ แนะนำดูมันทุกรูปแบบไปเลยค่ะ จัดเต็มสตรีม

ขอกระซิบว่าซีรี่ย์ถึงจะไม่วายมาก แต่นักแสดงงานดีตั้งแต่นายเอก พระเอก พระรองยันลูกกระจ๊อกทั้งหลายแหล่ ผู้ชายงานดีแห่กันมาเล่นเรื่องนี้หมดเลยค๊าา


 3. Sekai ichi Hatsukoi

จีนไปแล้ว คราวนี้มาญี่ปุ่นบ้างค่ะ ชื่อเรื่องนี้แปลเป็นภาษาอังกฤษ คือ The world's greatest first love 

เรื่องนี้คือชอบมากที่สุดในวายญี่ปุ่นเลยอ่ะ เพราะเนื้อเรื่อง และแบบคาแรคเตอร์ของทั้งตัวพระเอก และนายเอก ที่ชอบมากสุดคงจะเนื้อเรื่อง เราเชื่อว่า สาวสาวทุกคนวาดฝันว่าจะเจอรักแท้อ่ะ แล้วก็จะเจอผู้ชายที่มั่นคง และพระเอกของเรื่องนี้ คือใช่เลย ! 

เพราะความเข้าใจผิดทำให้ทั้งสองจบกันอย่างไม่ดี 10ปีต่อมาพระเอกเป็นหัวหน้ากองบก ส่วนนายเอกมาสมัครงานในบริษัทนี้(ที่จริงไม่ได้สมัครเข้าแผนกพระเอก แต่จับพลัดจับพลูมาทำ) ตอนแรกที่เจอกันทั้งสองฝ่ายต่างจำกันและกันไม่ได้ เพราะไม่ได้เจอกันมานานแล้ว แต่ไม่นานทั้งสองก็จำกันและกันได้ และเรื่องราวความสนุกมันก็เริ่มมาจากนั้น

นายเอกของเรา โอโนะเดระ คือซึนมาก ทำใจหน่อย ส่วนพระเอกก็ตื้อเก่ง ฮ่าาา
มีเป็นเวอร์ชั่นมังงะ หาอ่านต่อจากในอนิเมะได้นะคะ อนิเมะจะทำอยู่แค่ 2 ซีซั่น

No comments:

Post a Comment